Nước chanh là một trong những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên khi mang thai, bà bầu có nên uống nước chanh không và uống như thế nào là điều mà không phải mẹ bầu nào cũng nắm rõ. Vậy thì mẹ hãy tham khảo ngay bài viết của Conlatatca để biết cách bổ sung nước chanh đúng cách nhé.

Công dụng của nước chanh

Giá trị dinh dưỡng

Quả chanh tuy rất nhỏ nhưng lại có giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn. Nó cung cấp khoảng 17 calo với rất nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như: canxi, folate, photpho, magie, mangan, đồng,… và các loại vitamin: C, B1, B2, B3, B6, B9,…

Bổ sung vitamin C

Vitamin C trong thai kỳ có tác dụng giúp cơ thể mẹ hấp thu sắt hiệu quả, ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai. Tuy nhiên, có rất nhiều mẹ bầu lại không quan tâm tới dưỡng chất này, dẫn tới tình trạng thiếu hụt vitamin C.

Chanh, cam và những trái cây có múi là nguồn bổ sung vitamin C lý tưởng cho cơ thể mẹ bầu. Khi mẹ uống nước chanh thường xuyên, mẹ sẽ không phải uống thuốc bổ nữa vì cơ thể đã được cung cấp đủ lượng vitamin C rồi.

Phòng ngừa táo bón khi mang thai

Nước chanh có tác dụng kích thích gan hoạt động, tăng cường giải độc, giảm bớt lượng chất thải tồn đọng trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt, giúp mẹ đi tiêu dễ dàng hơn.


Nước chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Giải nhiệt cho cơ thể

Nước chanh là một trong các thức uống giải nhiệt cho mẹ bầu hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng, ngăn ngừa cơ thể bị thiếu nước khi mang thai.

Bổ sung chất chống oxy hóa

Nước chanh rất giàu chất chống oxy hóa. Khi đi vào cơ thể, nước chanh sẽ thải bỏ các loại độc tố giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Tốt cho thai nhi

Trong chanh có chứa Potassium – một hoạt chất giúp xương và não bộ thai nhi phát triểu tốt. Điều này đã được minh chứng qua các cuộc nghiên cứu khoa học.

Kiểm soát chứng cao huyết áp

Trong những tháng cuối thai kỳ, huyết áp của mẹ sẽ cao hơn mức bình thường do cơ thể mẹ tăng cường thêm lượng máu để cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi phát triển. Để ngăn ngừa nguy cơ cao huyết áp ở giai đoạn này, mẹ nên uống nước chanh thường xuyên nhé.

Giảm chứng phù nề khi mang thai

Chanh pha với nước ấm có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể nên sẽ giúp mẹ giảm chứng phù nề khi mang thai.

“Vượt cạn” dễ dàng

Theo kinh nghiệm của rất nhiều mẹ bầu truyền lại, uống nước chanh pha mật ong hàng ngày giúp họ có một cuộc sinh nở dễ dàng hơn nhiều.


Khi pha nước chanh, mẹ nên chọn quả chanh có màu tươi xanh.

Giảm ợ nóng

Magie và canxi trong chanh giúp mẹ giảm chứng ợ nóng khó chịu trong suốt thai kỳ, đồng thời hạn chế nguy cơ mắc bệnh sốt, hen suyễn, cảm lạnh.

Những lưu ý khi uống nước chanh

Để có được một ly nước chanh thơm ngon, bổ dưỡng, mẹ cần chọn quả chanh còn tươi, xanh. Khi pha mẹ nên dùng nước ấm dưới 60 độ C. Sau đó cho thêm một chút đường hoặc mật ong để nước chanh có vị ngọt. Mẹ có thể cho thêm một ít vỏ chanh vì chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn phần nước đấy.

Những mẹ bầu bị đau dạ dày cần thận trọng khi uống nước chanh. Tuyệt đối không uống khi đang đói, các axit trong nước chanh sẽ khiến bệnh tình của mẹ trở nặng hơn.

Chính các axit này cũng là nguyên nhân làm cho men răng của mẹ bầu yếu hơn. Vậy nên, cách tốt nhất là mẹ nên uống một ly nước chanh ấm thay vì chanh đá nhé.

Bình luận Facebook

0 comments:

Post a Comment